Nóng trên mạng xã hội: Lời xin lỗi lấp liếm gây bão mạng

Thu Thúy
Thu Thúy
14/05/2018 09:11 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn với CSAGA - tổ chức đã và đang phát động phong trào #metoo (phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc) ở VN, ca sĩ Phạm Anh Khoa khẳng định anh không có ý định 'gạ tình' như cáo buộc.

Mạng xã hội cuối tuần trở nên “nóng sôi” sau khi clip ghi cảnh phỏng vấn một nam ca sĩ đang bị nhiều cô gái tố “gạ tình” và tấn công tình dục được đăng tải trên trang (page) của một tổ chức phi chính phủ vào chiều 12.5.
VIDEO: Phạm Anh Khoa lên tiếng về cáo buộc quấy rối tình dục
Trong cuộc phỏng vấn với đại diện của CSAGA - tổ chức đã và đang phát động phong trào #metoo (phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc) ở VN, ca sĩ Phạm Anh Khoa (ảnh) đã khẳng định anh không có ý định “gạ tình” như cáo buộc. Nam ca sĩ thừa nhận một số hành động, hành vi và lời nói như các cô gái tố cáo "xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân" và gửi lời xin lỗi tới những ai mà anh ta đã “chọc ghẹo hay có bất cứ hành động, hành vi nào làm họ bị tổn thương”.

Tuy nhiên, đa số người xem cho rằng lời xin lỗi này còn vòng vo, chưa chân thành. Đỉnh điểm bức xúc của nhiều cư dân mạng chính từ việc nam ca sĩ này cho rằng, trong giới showbiz, những đụng chạm trong hậu trường như vỗ mông là “một cách chào hỏi” và “chuyện bình thường”.
Hàng ngàn bình luận với lời lẽ khá nặng nề đã được cộng đồng mạng dành cho nhân vật chính của buổi phỏng vấn lẫn cả người đứng đầu Tổ chức CSAGA, ngay sau khi clip được đăng tải. “Có anh chị nào chào hỏi bằng cách vỗ mông không? Sao có thể nói vậy nhỉ? Tôi thật sự bức xúc”, một Facebooker bình luận. “Đã như thế mà còn lấp liếm hết chỗ nói. Giới đàn ông chúng tôi cảm thấy nhục!”, người khác tiếp. “Ở nhiều nước, chỉ cần nói những lời tán tỉnh, tục tĩu chứ chưa cần vỗ mông là đã phạm tội quấy rối tình dục và có thể vào tù vì hành vi này”, một Facebooker phân tích.
Việc ca sĩ nhận xét đó là chuyện bình thường trong giới showbiz cũng đã khiến nhiều nghệ sĩ phản ứng khá gay gắt. “Đừng nhân danh showbiz, chưa bao giờ thấy ai chào hỏi nhau bằng cách đó cả”, ca sĩ Nguyên Vũ nói. Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng phản đối: “Điều Phạm Anh Khoa nói là sai hoàn toàn, là vơ đũa cả nắm... Chào hỏi kiểu vỗ mông là hành vi phi văn hóa”. Còn nghệ sĩ hài Nam Thư thì phản ứng gay gắt: "Quan điểm em rõ ràng lắm. Chào vỗ mông em thì em chào vỗ mặt".
Nhiều Facebooker cũng đã bày tỏ không đồng tình với cách làm của CSAGA, nhất là việc đã không mời ít nhất một người nữ đã lên tiếng cáo buộc Phạm Anh Khoa. Vậy mà lại còn đề nghị nam ca sĩ “tham gia tích cực” vào phong trào chống quấy rồi tình dục nơi công sở mà tổ chức này đã và đang phát động.
“Là một tổ chức phi chính phủ có tiếng nói, hoạt động để bảo vệ phụ nữ, những phát ngôn vừa rồi của CSAGA đã đi ngược lại sứ mệnh của mình. Đây chẳng khác gì một cái tát vào chính tổ chức này,” một người thẳng thắn. “Nếu muốn để Phạm Anh Khoa tiếp tục làm đại sứ, CSAGA nên tạm thời đóng cửa để giáo dục đại sứ của mình trước, rồi nói đến chuyện đem đại sứ đi giáo dục cộng đồng”, một người bức xúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.