Bạo loạn trong nhà tù ở Mexico, 20 người chết

16/10/2011 09:51 GMT+7

(TNO) Có 20 tù nhân thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong vụ bạo loạn xảy ra hôm 15.10 tại một nhà tù ở đông bắc Mexico, giáp biên giới với Mỹ, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

>> Mexico mở đợt tấn công tội phạm, bắt 36 người
>> Thêm 32 xác chết được tìm thấy tại Mexico
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

"Có một cuộc chiến giữa các tù nhân dẫn đến cái chết của 20 tù nhân và làm 12 người khác bị thương tại trung tâm giam giữ hình sự ở thành phố Matamoros", văn phòng an ninh bang Tamaulipas cho biết trong một tuyên bố.

Vụ việc này xảy ra chỉ hai ngày sau vụ bạo loạn trong một nhà tù ở ngoại ô thành phố Monterrey của bang lân cận Nuevo Leon, nằm ở biên giới phía bắc Mexico, khiến 7 tù nhân thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Vụ bạo loạn hôm 15.10 tại Tamaulipas bắt đầu giữa hai băng nhóm tù nhân và nhanh chóng leo thang, nhà chức trách cho biết, cảnh sát của bang và liên bang đã có mặt tại nhà tù và khôi phục lại trật tự.

Được biết, các vụ bạo loạn đẫm máu trong các nhà tù xảy ra phổ biến ở Mexico, nơi giam giữ khoảng 230.000 tù nhân, vượt 25% so với sức chứa của chúng, theo AFP.

Việc tù nhân trốn thoát cũng xảy ra thường xuyên với sự giúp sức của những nhân viên cảnh sát bắt tay với các băng nhóm tội phạm ma túy đang hoành hành ở Mexico.

Hồi đầu tháng này, 17 nhân viên cảnh sát chịu trách nhiệm bảo vệ một nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez thuộc bang Chihuahua đã bị bắt giữ do nghi ngờ dính líu đến băng ma túy khét tiếng Zetas.

Còn tại bang Tamaulipas, một trong những khu vực bạo lực nhất tại Mexico do là cửa ngõ trên con đường buôn ma túy vào Mỹ, cách đây một tuần, quân đội Mexico đã mở một đợt tấn công lớn, tiêu diệt 11 thành viên nghi ngờ thuộc băng đảng ma túy Gulf và bắt giữ hơn 36 người.

Tamaulipas chính là chiến trường đẫm máu giữa băng Gulf và băng Zetas tách ra từ chính nó nhằm tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ ven vịnh Mexico, với những cuộc thanh trừng tàn bạo gây khiếp hãi cho người dân nước này.

Đã có hơn 45.000 người bị giết chết liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Mexico bắt cựu đô vật liên quan vụ tấn công sòng bạc
>> Chiến trường đẫm máu ở Mexico
>> Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch
>> Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.