Bộ GTVT nhờ công an bảo vệ đăng kiểm viên

27/04/2014 20:55 GMT+7

(TNO) Trước tình trạng nhiều đăng kiểm viên bị đe dọa, thậm chí đánh hội đồng, Bộ GTVT đã có văn bản nhờ công an các địa phương bảo vệ an ninh cho Trung tâm và cán bộ đăng kiểm.

Nóng nhất là vụ việc anh Khuất Duy Thịnh, cán bộ Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50 – 05V ngày 24.4 bị 3 kẻ bịt mặt hành hung rồi bỏ chạy. Vụ hành hung được xác định có liên quan đến việc nhiều xe bị đánh rớt (anh Thịnh là trưởng dây chuyền đăng kiểm).

Bộ GTVT nhờ công an bảo vệ đăng kiểm viên
Nhiều đăng kiểm viên bị đe dọa - Ảnh Mai Hà

Theo Bộ GTVT, sau chỉ thị chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm, kiên quyết ngăn chặn những phương tiện không đủ điều kiện lọt qua khâu đăng kiểm để tham gia giao thông, dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn giao thông, nhiều cán bộ, đăng kiểm viên ở một số địa phương khi thực hiện đúng quy định đã bị nhiều đối tượng đe dọa, gây sức ép.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký công văn đề nghị UBND các tỉnh, công an tỉnh tăng cường tuần tra tại khu vực các Trung tâm đăng kiểm đóng trên địa bàn, có phương án bảo vệ trật tự tại các Trung tâm đăng kiểm và sự an toàn của các đăng kiểm viên.

Ngoài ra, đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền vận động các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, lái xe… chấp hành tốt các quy định của pháp luật liên quan đến bảo đảm toàn kỹ thuật phương tiện và trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

>> Kỷ luật khiển trách Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa
>> Phát hiện nhiều sai phạm trong đăng kiểm ô tô
>> Lạc đà chui qua 'lỗ kim' đăng kiểm
>> Lộn xộn trước trung tâm đăng kiểm

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.