Patricia Kaas quay lại VN sau 20 năm

08/05/2014 03:00 GMT+7

Ngày 12.5, giọng ca được xem như biểu tượng của nước Pháp 20 năm trước - danh ca Patricia Kaas (ảnh) sẽ có mặt tại TP.HCM. Chị biểu diễn vào đêm 14.5 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) trong chương trình ca nhạc từ thiện Charity live concert - Kaas chante Piaf (theo lời mời của Tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie).

 Patricia Kaas quay lại VN sau 20 năm
Ảnh: shutterstock

Patricia Kaas từng biểu diễn tại VN vào năm 1994. Toàn bộ số tiền thu được từ đêm diễn dành tặng cho trẻ em nghèo tại TP.HCM và tỉnh Kon Tum. Đặc biệt, Kaas sẽ hát với ban nhạc và ê kíp của mình từ Pháp bởi chị đang thực hiện tour lưu diễn vòng quanh thế giới từ năm 2012 - 2014 mang tên Kaas chante Piaf.

Sinh năm 1966 trong một gia đình nghèo ở Forbach (Pháp), Patricia Kaas mang hai dòng máu Pháp (cha) và Đức (mẹ) nên thông thạo cả hai thứ tiếng. Chị nổi tiếng trong làng nhạc Pháp từ năm 1987 sau hơn 10 năm bước lên sân khấu. Nhắc đến Patricia Kaas, không chỉ có người Pháp mà cả người Đức, Thụy Sĩ , Bỉ, Canada, Nga, Phần Lan... cũng thần tượng, nhất là qua album thứ 3 Je te dis vous. Riêng album đầu tay Mademoiselle chante... (năm 1988) đã bán được hơn 16 triệu bản trên toàn thế giới. m nhạc của Kaas không chỉ là những bài hát cổ điển mà còn hòa trộn giữa pop, jazz nên dễ chạm đến trái tim người nghe.

Patricia Kaas từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại Pháp và các nước Đông u. Đặc biệt là giải Victoire de la Musique (giải âm nhạc của Bộ Văn hóa Pháp). Chị từng ra mắt cuốn L’Ombre de ma Voix (tạm dịch Bóng hình đằng sau giọng hát) viết về cuộc đời, sự nghiệp cùng nỗi đau mất mẹ khi còn quá trẻ.

Dạ Ly

>> Triết lý về cái đẹp của Patricia Kaas
>> Sài Gòn với Patricia Kaas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.