Trải nghiệm - We Are Heroes: Món ngon thiếu gia vị

07/10/2015 16:00 GMT+7

Được giới thiệu như là một sản phẩm chất lượng cao, liệu We Are Heroes sẽ làm nên kỳ tích?

Là một trong những game MOBA-RPG đầy hứa hẹn, không những thế lại còn được phát triển bởi studio Việt, game mobile We Are Heroes hiện đang làm game thủ phấn khích hơn bao giờ hết. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu về dự án game Việt đầy triển vọng này.

We Are Heroes

  • Phát triển: Joy Entertainment
  • Thể loại: MOBA-RPG
  • Dung lượng: 280 MB
  • Tương thích: TBA

Link tải game cho Android và iOS


Với phiên bản Alpha test cực kỳ giới hạn và đòi hỏi mã kích hoạt, We Are Heroes khiến không ít người chơi tò mò. Tuy nhiên, dù cho là phiên bản thử nghiệm, nhưng We Are Heroes vẫn chứng tỏ được sức nóng của mình thông qua gameplay khá thu hút.

3 chế độ đặc thù hấp dẫn

Sở hữu đồ họa 3D đẹp mắt, We Are Heroes thật sự không làm người chơi thất vọng ở cái nhìn đầu tiên. Từng cảnh nền, hiệu ứng chiêu thức cho đến phần tạo hình nhân vật cũng khiến người chơi thích thú. Mặc dù bao gồm nhiều chế độ như chiến dịch, phụ bản, nhưng điểm nóng của game hơn vẫn nằm trong chế độ PvP Đột Kích (Assault) được biến tấu lại cho phù hợp với smartphone, máy tính bảng của các game thủ.

Lấy mô-tuýp tổ đội quen thuộc thường được thấy gần đây, We Are Heroes cho phép người chơi "hóa thân" thành bất cứ siêu anh hùng được lấy từ các bộ truyện, phim, thậm chí là các nhân vật có sức ảnh hưởng không ít đến các thế hệ 8x, 9x. Một trong số đó phải kể đến những cái tên "huyền thoại" như Tôn Ngộ Không, Quan Vũ, Tiểu Long Nữ, Lý Tiểu Long,.....Ngoài ra, cũng có một số nhân vật được chế tác khá hài hước, làm liên tưởng đến những nhân vật nổi tiếng khác như Jax, mèo máy Mon, Hằng Nga, và đặc biệt là ...Thánh Gióng.

Ngoài hệ thống tướng, game cũng cung cấp một số lượng kha khá Pet có khả năng hỗ trợ hết sức đắc lực cho game thủ trong lúc tác chiến. Cho phép có đến 5 thành viên trong một nhóm bao gồm cả pet, tuy nhiên tính "chiến thuật" ở chế độ Campaign của game vẫn còn hết sức nhạt nhòa. Vị trí của các tướng thường không được giữ nguyên, gameplay hạn chế số lượt di chuyển (thậm chí người chơi còn không cần di chuyển).

Chưa kể đến việc tự động đánh auto lại làm người chơi "liên tưởng" đến các game Tàu nhan nhản trên thị trường game di động Việt. Có thể tóm gọn rằng, dù cho phần chơi "Chiến Dịch" (Campain) có mang lại sự lôi cuốn hấp dẫn đến từ cách ra chiêu đẹp mắt, hay cách tấn công "du kích" mới lạ của máy, nhưng We Are Heroes thật sự cần phải thêm tí gia vị cho phần trọng điểm này.

Chưa hết, vì hoàn toàn không có cốt truyện để "lót đường", chế độ Campaign vốn được giới thiệu sẽ hết sức kịch tính và máu lửa lại vô tình trở thành sự buồn chán vô biên khi người bị ép phải lên được cấp 8 mới có thể tham gia tính năng Đột Kích (Assault) hấp dẫn. Tuy nhiên, sau mỗi trận chiến dịch, game thủ lại có thể nhận được một số vật phẩm có gía trị để nâng cấp hoặc nâng sao cho tướng. Cùng với đó, pet cũng sẽ được phân loại ra cấp không khác gì so với hệ thống tướng. Nhưng có lẽ do đang trong quá trình hoàn thiện, nên tính năng nâng cấp pet đang tạm khóa.

PvP mới lạ, phong cách 

Đột Kích (Assault) là cơ chế chơi PvP offline, tính năng đáng chú ý nhất của We Are Heroes hiện nay, vì tính năng đấu trường (arena) vẫn chưa được khai mở. Mang hơi hướm MOBA, game thủ có thể thỏa sức tung hoàng và phá "tanh bành" nhà của đối phương, để nhận lại số điểm tích lũy có thể dùng để mua mảnh tướng, trong hệ thống shop riêng biệt của tính năng Đột Kích.

Tuy nhiên, chức năng này lại ảnh hưởng và bị khống chế khá nhiều bởi cấp độ tướng, số lượng cũng như chất lượng của Pet. Thành trì của người chơi sẽ được chia ra làm nhiều trạm riêng biệt, và mỗi game thủ khi đã vào thế tấn công đối phương thường sẽ phải vượt qua tất cả các trạm nhỏ này trước khi đặt chân chinh phục thành chính. Nghe có vẻ hoành tráng, nhưng thực ra các "căn cứ" này thường không khác mấy so với chế độ Chiến Dịch, chỉ khác một điều là quái với tướng sẽ mạnh hơn rất nhiều so với map chính.

Sau khi vượt qua chuỗi trạm mini kinh hoàng, lúc này game thủ sẽ đến được Main Base, cứ điểm cuối cùng và cũng là nơi nguy hiểm nhất. Tính nhanh tay lẹ mắt của game cũng được đề cao khi vừa phải canh đo lượng máu cho tướng tank, vừa điều khiển các tướng hổ trợ né đường đạn của Trụ giữa trận hỗn chiến. Và như đã nêu, kết quả của mỗi trận chiếm thành thường không phụ thuộc nhiều vào các khả năng nhanh tay lẹ mắt trên, mà phần nhiều dựa vào cấp độ trụ, tài nguyên đầu tư,.. Do đó mỗi khi vào chế độ Độ Kích, "lượng sức mình" sẽ vẫn là phương châm hàng đầu, là kim chỉ nang mang người chơi đến chiến thắng.

Ngoài việc đắm chìm trong các cuộc Đột Kích bất tận, người chơi còn được trải nghiệm những tính năng khác như sổ xố rút thăm tướng, mua sắm mảnh Pet và rất nhiều chức năng khác đang trong giai đoạn hoàn thiện. 

Lời Kết

Với cái nhìn đầu tiên khá ấn tượng, We Are Heroes được xem là một sự trở mình mạnh mẽ, cũng như cho thấy sự phát triển đáng kể của làng game Việt trong thời gian gần đây. Tuy không tránh khỏi những lỗi nhỏ như crash, lag game, tình trạng không hiển thị hình ảnh thường xuyên xảy ra, nhưng vẫn không thể phủ nhận độ "hứa hẹn" mà game sẽ mang lại sau khi ra mắt chính thức. Bên cạnh đó, phần cốt truyện của tướng cũng thiếu sự sáng tạo cần được chăm chút hơn.

Một số hình ảnh trong game:

 

 

 

  

 

   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.