Vụ 4 trẻ bị bạo hành ở Cà Mau: Không khởi tố vụ án

Gia Bách
Gia Bách
11/09/2019 19:24 GMT+7

Liên quan đến 4 trẻ bị bảo hành ở Cà Mau, chiều tối ngày 11.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , cơ quan công an không khởi tố vụ án.

Lý do cơ quan công an không khởi tố vì hai người tham gia bạo hành 4 trẻ mới 10 và 11 tuổi, chưa đến tuổi chịu trách nhiệm hình sự, dân sự.
Trước đó, vào sáng 3.9, Công an TP.Cà Mau tiếp nhận thông tin 4 học sinh Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên, TP.Cà Mau, Cà Mau là: N.V.L (8 tuổi, học lớp 1), N.T.C (7 tuổi, học lớp 2), N.G.H (7 tuổi, học lớp 2) và N.Đ.K (7 tuổi, học lớp 2; cả 4 cháu có quan hệ bà con chú bác ruột) đến trường với nhiều vết thương, bầm tím trên người.
Cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác định N.M.X. (11 tuổi) và N.N.M (10 tuổi); cùng học lớp 4 Trường tiểu học Trần Quốc Toản tham gia đánh 4 cháu trên. Do cha mẹ của 4 cháu đi làm thuê ở Bình Dương, Đồng Nai nên gửi cho ông bà nội là ông N.V.H (63 tuổi) và bà N.T.H (65 tuổi, ngụ ở ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP.Cà Mau) để 4 cháu đi học.
Trong lúc ông H. và bà H. không có nhà, X. và M. đã dùng cây tre, cán chổi, đánh N.G.H 125 cây; đánh N.V.L trên 50 cây; đánh N.Đ.K trên 40 cây; đánh N.T.C trên 30 cây. Khi đánh N.G.H xong, M. còn dùng muối ớt thoa vào nơi bị đánh (X. là chị ruột của N.V.L; còn M. là chị ruột của N.T.C.).
Lý do 4 cháu bị bạo hành là do nghịch nước, rửa chén không sạch và ra bờ sông chơi.
Sau khi được cha mẹ bảo lãnh về từ Trung tâm Bảo trợ xã hội thì hiện N.V.L và N.T.C theo cha mẹ đi Bình Dương sinh sống; N.G.H và N.Đ.K thì vẫn ở nhà ông N.V.H.
Khi làm việc với chính quyền địa phương và những hộ lân cận không xác định được ông H., bà H. đánh cháu. Đồng thời, vợ chồng ông H. cũng cho rằng mình không biết việc 4 cháu mình bị đánh và không tham gia đánh cháu.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 3.9, một cô giáo phát hiện 4 em học sinh đến trường với nhiều vết bầm trên người, nghi bị bạo hành. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng.
Theo thông tin ban đầu, cha mẹ của 4 cháu nhỏ đi làm công nhân ở Bình Dương và cả 4 cháu được gửi cho ông bà nội trông giữ.
Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ bạo hành, cơ quan chức năng vào cuộc, cả 4 cháu nhỏ được đưa đến Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau thăm khám. Trong đó, bé N.V.L, ngoài chấn thương phần mông, lưng, tay, thì bác sĩ ghi nhận bị gãy xương sống mũi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.