TNO

Xem máy bay hoạt động trên tàu sân bay Nga giữa Địa Trung Hải

02/11/2016 07:00 GMT+7

(Tin Nóng) Các tiêm kích Su-33 và MiG-29KUB liên tục thao dượt các màn cất và hạ cánh trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga khi đang di chuyển trên Địa Trung Hải, theo clip do Truyền hình quân đội Nga thực hiện.

(Tin Nóng) Các tiêm kích Su-33 và MiG-29KUB liên tục thao dượt các màn cất và hạ cánh trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga khi đang di chuyển trên Địa Trung Hải, theo clip do Truyền hình quân đội Nga thực hiện.

Truyền hình quân đội Nga ngày 1.11 đã đăng tải clip cảnh đội tàu chiến Nga di chuyển trên Địa Trung Hải, dẫn đầu là tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Peter Đại đế. Clip quay từ trực thăng ghi cảnh các máy bay chiến đấu gồm Su-33 và loại hiện đại MiG-29KUB liên tục cất và hạ cánh trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov. Đi kèm là các tàu hộ tống gồm tàu khu trục chống ngầm cỡ lớn Phó đô đốc Kulakov và tàu Severomorsk, cùng các tàu tiếp tế, tàu kéo.

Các chiến đấu cơ trên tàu sân bay Nga khi cất cánh đều không mang theo vũ khí.

Clip cũng quay cận cảnh các máy bay hạ cánh xuống tàu Kuznetsov, được các dây cáp giăng ngang tàu bắt giữ.

Chiến đấu cơ MiG-29KUB lần đầu bố trí trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov

Nhóm tàu chiến Nga khởi hành từ ngày 15.10, qua Đại Tây Dương và vào Địa Trung Hải từ 27 - 29.10, theo Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo tại Moscow ngày 1.11. Ông cũng lên án NATO và Mỹ đã gây sức ép để một số nước từ chối cho đoàn tàu chiến Nga ghé vào tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên đoàn tàu Nga vẫn giữ vững lịch trình để đến Syria theo kế hoạch.

Vào ngày 1.11, đoàn tàu chiến Nga đã đi qua vùng biển giữa đảo Sicily (Ý) và Malta.

Trang tin Chuyên gia chính trị (Nga) ngày 1.11 dẫn lời chuyên gia hải quân Vasily Dandykin cho biết đội tàu chiến này sẽ tham gia các cuộc tấn công quân khủng bố ở Syria.

Theo ông Dandykin, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov với các tiêm kích Su-33, MiG-29KUB cùng trực thăng tấn công Ka-52K sẽ là những vũ khí uy lực để tấn công khủng bố. Các chiến đấu cơ của tàu Kuznetsov cũng chẳng cần phải lệ thuộc vào tàu sân bay này khi tác chiến, vì Nga đã có sẵn căn cứ không quân Hmeymim trong nội địa Syria, sẵn sàng làm nơi bố trí cho các máy bay trên tàu Kuznetsov.

 Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và tàu tuần dương hạt nhân Peter Đại đế (ảnh) có bố trí các dàn tên lửa phòng không tương tự loại S-300, tầm bắn xa 300 km
Các chiến đấu cơ của tàu Kuznetsov cũng chẳng cần phải lệ thuộc vào tàu sân bay này khi tác chiến, vì Nga đã có sẵn căn cứ không quân Hmeymim trong nội địa Syria

Ngoài ra tàu sân bay Kuznetsov còn có thể dùng pháo và tên lửa trên tàu để tấn công dọc bờ biển.

Nhóm tàu này sẽ gia tăng sức mạnh phòng không cho lực lượng Nga ở Syria, vì trên tàu Kuznetsov và tàu tuần dương hạt nhân Peter Đại đế có bố trí các dàn tên lửa phòng không tương tự loại S-300, tầm bắn xa 300 km.

Xem máy bay cất và hạ cánh tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov giữa Địa Trung Hải (Truyền hình quân đội Nga):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.