9K truyền kỳ tạo sự khác biệt với chiến lược truyền thông

11/06/2014 07:00 GMT+7

Khi 9K Truyền kỳ cho thú bông Củ hành khoác lên trang phục của Thập đại môn phái quen thuộc trong Võ lâm, sự trang nghiêm “truyền thống” của thế giới võ hiệp đã bị phá vỡ, tạo nên cái nhìn rất khác về trò chơi.

Mới đây, một số hình ảnh ingame của tựa game 9K truyền kỳ đã được công bố tại fanpage của trò chơi, qua đó phần nào giới thiệu “chân dung” sản phẩm đang gây nên sự tò mò cao độ này. Dựa trên những tấm ảnh chụp màn hình trong game, chúng ta có thể thấy, 9K truyền kỳ có nhiều sự tương đồng với những tựa game kiếm hiệp 2D đình đám trước đây như Kiếm thế, Ngạo kiếm vô song,… Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, rõ ràng cảm giác mà 9k truyền kỳ đem đến cho làng game qua chiến dịch truyền thông là hoàn toàn khác so với vẻ nghiêm túc, trang trọng, hiệp nghĩa theo khuôn mẫu của những “đàn anh” đi trước.

9K Truyền kỳ tạo sự khác biệt với chiến lược truyền thông

Từ khá lâu rồi, đa số người am hiểu kiếm hiệp đều tự đặt mình dưới cái bóng của Kim Dung, chấp nhận những mô-típ không đổi khác được về hình ảnh các môn phái: Võ Đang phải thanh tao thoát tục, Nga Mi phải băng thanh ngọc khiết… Vô hình chung, điều này lại trở thành một rào cản với giới trẻ, vốn năng động, thích sáng tạo và yêu cái mới. Với những người chơi game trẻ thì kiếm hiệp không nên chỉ là những tượng đài không thể thay đổi. Những khuôn mẫu cần được nhường chỗ cho tiếng cười đùa, sự tếu táo, phá cách nghịch ngợm đúng với tính cách giới trẻ.

9K Truyền kỳ tạo sự khác biệt với chiến lược truyền thông

Chính vì vậy, khi 9K truyền kỳ cho thú bông Củ hành khoác lên trang phục của Thập đại môn phái quen thuộc trong Võ lâm, sự trang nghiêm “truyền thống” của thế giới võ hiệp đã bị phá vỡ, tạo nên cái nhìn rất khác về trò chơi, đồng thời dấy lên sự tò mò đáng kể từ phía các game thủ. Có thể nói, chiến lược phá cách này của 9K truyền kỳ đã thực sự tạo nên sự khác biệt, gây được ấn tượng với nhiều người chơi trong bối cảnh hàng loạt game cùng ra mắt vào thời điểm đầu hè như hiện nay.

9K Truyền kỳ tạo sự khác biệt với chiến lược truyền thông

Clip quảng bá dán "mác" 16+ của 9K truyền kỳ.

9K Truyền kỳ tạo khác biệt với chiến lược truyền thông

BàBài hát chủ đề do Quốc Thiên và Tiêu Châu Như Quỳnh thực hiện.

Đương nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định những bước đi “lạ” này của 9K truyền kỳ sẽ đem lại thành công cho sản phẩm hay không. Chỉ là ít nhất bây giờ, trò chơi đã tạo nên ấn tượng về sự khác biệt, thoát ra ngoài những quan điểm xưa cũ về game kiếm hiệp. Một thành tựu không nhỏ cho một trò chơi không phải “bom tấn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.