Khởi tố vụ án chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông

08/04/2017 17:37 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hải (Bạc Liêu) đã khởi tố vụ án vụ chìm tàu cá chở người tham quan lễ hội Nghinh Ông khiến 2 tử vong, 1 người mất tích, 17 người bị thương.

Chiều 8.4, đại tá Trần Hoàng Nhủ, Trưởng Công an H.Đông Hải cho biết công an H.Đông Hải đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy” trong vụ chìm tàu cá BL - 93322TS ở lễ hội Nghinh Ông trên sông Gành Hào vào trưa 6.4, khiến 2 người chết, 1 người mất tích, 17 người bị thương. 

Đồng thời tiếp tục tạm giữ và lấy lời khai đối với ông Doãn Thanh Nam (35 tuổi, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, H.Đông Hải), tài công điều khiển tàu cá BL - 93322TS.
"Nguyên nhân dẫn đến tàu cá bị chìm làm nhiều người thương vong đang được Cơ quan CSĐT H.Đông Hải và Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều tra, làm rõ", đại tá Nhủ cho biết thêm.
Đại tá Nhũ thông tin thêm địa phương đang dốc toàn lực để nổ lực tìm kiếm người mất tích. Ngoài các phương tiện được huy động để tìm kiếm người mất tích xuyên xuốt trong 3 ngày qua, hôm hay (8.4) H.Đông Hải đã huy động thêm 4 tàu cá loại có công suất lớn để tìm kiếm ngoài khơi cửa biển Gành Hào. Song, đến chiều tối cùng ngày công tác tìm kiếm người bị mất tích vẫn chưa có kết quả.
Tàu cá BL - 93322TS bị chìm trong tích tắc Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Chiều cùng ngày (8.4), ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND H.Đông Hải, cho biết qua xác minh làm rõ khi tàu cá BL - 93322TS gặp nạn, trên tàu có tổng cộng 41 người, người dân đã cứu sống được 38 người, có hai thiếu nữ tử vong và một người được xác định là mất tích là em Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ ấp 1, thì trấn Gành Hào).

Gia đình em Mỹ Duyên thuê hai phương tiện tìm kiếm nhưng chưa có tung tích Ảnh: TRẦN THANH PHONG
Theo ông Túy, ngoài các phương tiện do huyện huy động, gia đình em Duyên còn thuê mướn hai phương tiện để tìm kiếm trên tuyến sông Gành Hào và ven biển nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.
Đối với 17 người bị thương, theo ông Túy, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định, không còn trường hợp nào nguy kịch đến tính mạng. Tuy nhiên, do các nạn nhân bị đuối nước, bị phù phổi, viêm phổi rất nặng cần được các bác sĩ theo dõi, điều trị tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.