TP.HCM tiếp tục kiến nghị chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại phường, xã

16/10/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Ngày 16.10, UBND TP.HCM có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam thống nhất để UBND thành phố tiếp tục thực hiện sử dụng các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại UBND phường, xã, thị trấn như hiện nay.

(TNO) Ngày 16.10, UBND TP.HCM có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, BHXH Việt Nam thống nhất để UBND thành phố tiếp tục thực hiện sử dụng các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại UBND phường, xã, thị trấn như hiện nay.

 TP.HCM tiếp tục kiến nghị chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại phường, xã, thị trấn
Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng tại UBND phường 8, quận 8 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Về lý do và cơ sở để kiến nghị, theo UBND thành phố, hiện nay số lượng bưu cục trên địa bàn thành phố là 144 bưu cục và phân bố không đồng đều. Việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện là không đảm bảo vì thành phố có 322 phường, xã, thị trấn và số người hưởng chính sách khá lớn.

UBND thành phố nhận thấy việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng như hiện nay là hợp lý, vừa đáp ứng được nhiệm vụ, vừa đáp ứng được công tác thăm hỏi, nắm sát tình hình đời sống của các đối tượng nghỉ hưu, gia đình chính sách.

Do đó, UBND thành phố tiếp tục kiến nghị không thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện; mà thực hiện theo phương thức như lâu nay (sử dụng các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại UBND phường, xã, thị trấn). 

Trước đó, ngày 1.8.2013, UBND thành phố đã có văn bản báo cáo việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của BHXH Việt Nam về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện và cũng đã kiến nghị Văn phòng Chính phủ và BHXH Việt Nam thống nhất đề nghị của thành phố tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng tại UBND phường, xã, thị trấn như hiện nay.

Đình Phú

>> Khảo sát chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện
>> Hàng ngàn người nhận lương hưu qua bưu điện
>> TP.HCM không trả lương hưu, trợ cấp qua bưu điện
>> Tăng 9,6% lương hưu, trợ cấp BHXH
>> Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua bưu điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.