Star Wars: Battlefront liệu có phải là bản sao của Battlefield ?

12/11/2015 14:00 GMT+7

Tham vọng mới nhất của EA sẽ thực là một cú "big bang" mới hay chỉ là một bản mod của Battlefield với các nhân vật sở hữu thần lực ?

Vào ngày 8.10 vừa rồi, EA đã mở cửa giai đoạn beta của tựa game bắn súng kết hợp góc nhìn thứ nhất và thứ ba Star Wars: Battlefront cho cả 3 hệ máy: PS4, Xbox One và PC sau khi đã "nhá hàng" tại E3 2015. Phản hồi nhận lại rất tích cực từ phía người chơi, mang lại một trang mới đầy hứa hẹn cho vũ trụ Star Wars. 

 Liệu Star Wars: Battlefront có phải là bước đi thành công của EA ?

Điểm mạnh

Một lần nữa DICE hoàn thành tốt công việc của mình. Đồ hoạ của trò chơi xứng đáng với hai chữ: TUYỆT VỜI. Mọi chi tiết trong trò chơi đều thật đến mức đáng kinh ngạc, từ những mảnh vỡ vụn của chiếc máy bay cho tới các Walker lê bước nặng nề trên nền tuyết dày đặc. Thật khó để kiềm chế bản thân khi bạn trải nghiệm những điều này trên các hệ console mới, và đặc biệt là những chiếc PC high-end. Điểm mạnh trong những sản phẩm FPS của DICE là khoác trên mình nền tảng Frostbite lộng lẫy.

 Đồ hoạ bỏ xa những game bắn súng viễn tưởng cùng thể loại. (Ảnh: EA)

Nếu so sánh với những tựa game sci-fi cùng tuổi hiện nay như Destiny hay niềm tự hào của Xbox vừa được phát hành Halo 5: Guardians thì thực sự Star Wars: Battlefront đã bỏ xa các đối thủ một khoảng cách khá xa. Tuy rằng sở hữu đồ hoạ cực đỉnh nhưng khung hình của game luôn đạt ở mức ổn định 60 fps trên cả 2 hệ máy PS4 và Xbox One dù ở trong những trận đấu lên tới 40 người. Có thể đây là nỗ lực rất lớn đến từ đội ngũ phát triển khi trong quá trình beta, người viết chưa gặp bất kì một lỗi bug nào về đồ hoạ.

 Những trận chiến lộng lẫy dưới nền tảng Frostbite truyền thống. (Ảnh: EA)

Yếu ấn tượng nữa đến từ Star Wars: Battlefront, đó chính là cơ chế chuyển đổi linh hoạt góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất, đem tới cho người chơi một trải nghiệm đấu súng thú vị, không gây nhàm chán như trước. Bạn có thể chuyển đổi hai góc nhìn liên tục, điều này rất hữu dụng trong việc quan sát chiến trận khi ẩn nấp hay phối hợp cùng đồng đội.

Hệ thống Third-person shooter tăng độ hấp dẫn trong trò chơi. (Ảnh: Internet)

Những chiến trường laser nảy lửa vẫn là những trận đọ súng giữa hai phe, tuy nhiên lần này những cây súng bạn cầm trên tay lại không hề “giật”. Yếu tố recoil đã bị huỷ bỏ trong trò chơi, đó là điều khác biệt giữa Star Wars: Battlefront và các trò chơi FPS hiện nay. Điều đó là hoàn toàn dễ hiểu, đây là vũ trụ, là tiểu thuyết, là Star Wars.Trong khi các trò chơi khác sẽ khiến bạn mất hàng giờ để làm quen với các cây súng thì tại đây, việc kiểm soát vũ khí với khung hình ổn định giúp người chơi dễ dàng đứng đầu bảng chỉ sau vài trận đấu. 

Điểm yếu

Tuy nhiên, vẫn còn những hạt sạn trong Star Wars: Battlefront. Vẫn còn một số vấn đề nảy sinh trong trò chơi sẽ khiến DICE phải khắc phục ngay trước khi phiên bản chính thức sẽ cập bến vào ngày 17.11 sắp tới. 

Nếu bạn là một fan trung thành của Star Wars, chờ đợi một câu chuyện về Star Wars hồi sinh hoàn chỉnh, có thể trò chơi này sẽ khiến bạn thất vọng. Dù là beta hay phiên bản chính thức, chế độ single player đã bị DICE lược bỏ. Sẽ chỉ có một vài nhiệm vụ trong chế độ Survival cho phép bạn chơi đơn hoặc co-op, tuy vậy nó khá dễ và nhàm chán. Liệu trong tương lai phiên bản chính thức hay các gói nội dung tải về sẽ cập nhật thêm các màn chơi đơn?

 Liệu bỏ qua mục chơi đơn có phải bước đi sai lầm ? (Ảnh: EA)

Một trong những điều khó chịu nhất ở chế độ Multiplayer đó chính là vị trí respawn, điều đã làm người chơi oán thán từ những phiên bản trước. Bởi số lượng người chơi đông và thường xuyên, đối phương có thể sẽ respawn ngay tại nơi bạn đang đứng mà không hề bị phát hiện cho đến khi trái bom blaster sau lưng bạn phát nổ.

Tiếp đến là sự mất cân bằng trong hệ thống vũ khí. Do mọi súng ống trong trò chơi đều không có độ giật, với vũ khí chính, người chơi hầu như chỉ chọn một loại vũ khí duy nhất sở hữu tốc độ xả đạn cao. Còn đối với vũ khí phụ, trong thời gian trải nghiệm beta, gần như Cycler Rifle được trang bị mặc định bởi khả năng gây sát thương cực cao và có tầm bắn xa đến “phi thực tế”. Sự cân bằng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định tới đa dạng hoá gameplay, bởi vậy DICE ngay lập tức cần điều chỉnh lại hệ thống thông số vũ khí của trò chơi.

 Cycler Rifle - Vũ khí "OP" gây tranh cãi trong game (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, nỗi lo lớn nhất của người chơi với Star Wars: Battlefront không phải đến từ gameplay mà có lẽ là cách phân phối trò chơi. Có thể thấy thời gian gần đây, game thủ chính là những nạn nhân trực tiếp của chiêu trò này. Các bản mở rộng (downloadable content - DLC) thường được phát hành nhỏ giọt sau một thời gian trò chơi phát hành, nội dung cắt xén, thời lượng chơi nghèo nàn và có giá không hề rẻ, tiêu biểu là các series FPS như Battlefield, Call of Duty, Destiny. Người chơi nếu muốn bắt kịp với đồng đội trong game thông thường sẽ buộc phải nâng cấp lên phiên bản mới nhất. Liệu Star Wars: Battlefront có đi vào lối mòn đó không khi mà EA đã công bố mức giá $50 dành cho gói Expansion Pass, tương tự phiên bản Premium của Battlefield 4.

 Gói Season Pass có mức giá không hề dễ chịu. (Ảnh: EA)

Nhìn chung, Star Wars: Battlefront hoàn thành tốt công việc của mình dưới góc độ một game bắn súng nhịp độ cao. Tuy nhiên sẽ còn khá nhiều công việc mà nhà phát triển phải giải quyết trước ngày ra mắt nếu như không muốn bị hạ bệ trước đối thủ truyền kiếp Activision đã rất thành công cùng Call of Duty: Black Ops 3. Liệu DICE sẽ nhào nặn "cuộc chiến thần lực" thực sự trở thành "làn gió mới" hay vẫn chỉ là một cái bóng của Battlefield vốn là một tượng đài quá khổng lồ.

 Liệu Star Wars: Battlefront có thoát khỏi cái bóng của Battlefield ? (Ảnh: Internet)

Star Wars: Battlefront được phát hành vào ngày 17.11.2015 trên hệ máy PS4, Xbox One và PC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.