Nhiều doanh nghiệp game online sẽ bị đóng cửa?

31/10/2006 23:21 GMT+7

Tất cả vì thiếu cái "giấy xác nhận"! Trao đổi với Thanh Niên ngày 31/10, hầu hết công ty kinh doanh game oline đều cho biết chưa nhận được phản hồi cũng như giấy xác nhận đủ điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ của Bộ Bưu chính - Viễn thông. Như vậy, khả năng các doanh nghiệp game online bị đóng cửa là có thể. Lỗi do ai?

Báo Thanh Niên vừa đăng bài phỏng vấn ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở Bưu chính - Viễn thông (BCVT) TP.HCM về việc sẽ ngưng hoạt động các doanh nghiệp  kinh doanh dịch vụ trò chơi trực tuyến (game online) chưa đủ điều kiện theo quy định của Thông tư 60 của Liên bộ BCVT, Văn hóa-Thông tin, Công an. Lý do, theo tìm hiểu của Thanh Niên, sau khi có Thông tư 60, Bộ BCVT và Sở BCVT TP.HCM đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh game online để nghe ý kiến về việc thực hiện các quy định trong thông tư. Tuy nhiên, hầu như không có công ty nào có ý kiến phản hồi về vấn đề này. Trong khi đó, hiện  chưa có một DN nào được Bộ BCVT cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ như Thông tư 60 quy định, có nghĩa là hầu hết các DN game online VN đang bị đẩy vào chỗ có nguy cơ phải ngừng hoạt động.

Trước những thông tin nêu trên, hầu hết các doanh nghiệp game oline đều bất bình và cho rằng cách xử lý như thế là "bắt giò nhau". Bởi lẽ, đa số hồ sơ để tiến tới xin giấy xác nhận đủ điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ theo trình tự mà họ gửi đi đều chưa được cơ quan chức năng trả lời.

Công ty viễn thông FPT (FPT Telecom) đang cung cấp 2 game trực tuyến là "MU-Xứng danh anh hùng" và "PTV-Giành lại miền đất hứa" với hơn 1 triệu game thủ tham gia. Ông Phạm Thành Đức, Phó tổng giám đốc FPT Telecom khẳng định đã nộp hồ sơ theo đúng thời gian quy định của Bộ BCVT. Tuy nhiên, hồ sơ này lại không nộp về Bộ BCVT mà lại nộp cho Bộ VHTT để xin xét duyệt về nội dung của trò chơi. FPT Telecom gửi hồ sơ cho Bộ VHTT lần thứ nhất vào ngày 28/7/2006. Sau đó, Bộ VHTT có phản hồi hướng dẫn công ty làm lại bộ hồ sơ khác hoàn chỉnh hơn. Đến ngày 20/10, FPT Telecom gửi hồ sơ lần thứ 2 cho Bộ VHTT. Sau đó, Bộ VHTT trả lời hiện đang có 8 hồ sơ để xem xét nên dự kiến trong 1-2 tuần sau mới có trả lời cho FPT Telecom. "Theo phản hồi của Bộ VHTT, chúng tôi nghĩ rằng đến giữa tháng 11 mới có câu trả lời. Trong cuộc họp ngày 1/11 với Sở BCVT TP.HCM, chúng tôi sẽ trình bày về quá trình gửi hồ sơ báo cáo như thế", ông Phạm Thành Đức nói. Cũng theo ông Phạm Thành Đức, công ty đã gửi báo cáo cho Sở BCVT TP.HCM vào ngày 30/10 theo yêu cầu của sở. 

Còn Công ty VinaGame đang cung cấp các game: "Võ lâm truyền kỳ", "Cửu long tranh bá", "Ragnarok" cũng đã gửi báo cáo cho Bộ BCVT nhưng vẫn chưa được cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ. Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT VinaGame cho biết, công ty đã có giấy phép thẩm định nội dung cho 3 game nói trên từ Bộ VHTT. "Chúng tôi đã gửi công văn báo cáo cho Bộ BCVT về điều kiện kỹ thuật, nghiệp vụ vào tháng 9/2006 nhưng chưa nhận được công văn trả lời chính thức từ Bộ BCVT", ông Lê Hồng Minh nói...

Số phận của các game thủ sẽ phải đợi sau cuộc họp của Sở BCVT TP.HCM với các công ty vào ngày 1/11.

Danh sách 8 công ty kinh doanh game online được Sở BCVT TP.HCM mời tham gia cuộc họp ngày 1/11:

1. Công ty cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến VDC-Net2E

2. Công ty cổ phần VinaGame

3. Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC

4. Công ty phần mềm và truyền thông VASC

5. Công ty cổ phần viễn thông FPT

6. Công ty TNHH phần mềm Châu Á (AsiaSoft Co. Ltd.)

7. Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội HTC

8. Công ty TNHH Thế Giới Ảo

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.