Uber ra mắt dịch vụ đi chung xe tại Đông Nam Á

20/05/2016 11:03 GMT+7

Uber, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe có trụ sở tại Mỹ, vừa có thêm động thái tăng cường hoạt động tại Đông Nam Á bằng việc triển khai dịch vụ đi xe chung tại thành phố đầu tiên là Jakarta.

Trang tin AFP cho biết dịch vụ UberPool ra mắt tại Indonesia ngày 18.5, chỉ vài tuần sau khi Uber giới thiệu dịch vụ “xe ôm” tại đây.
Dịch vụ đi xe chung có chức năng tìm ra các khách hàng có điểm đón và điểm đến khớp nhau, cho phép họ đi cùng một chuyến và chia tiền xe. Mặc dù đón thêm khách sẽ mất thêm thời gian hơn, nhưng Uber cho biết dịch vụ có giá rẻ hơn 25% so với giá trung bình của công ty.
AFP trích lời đại diện công ty cho biết dịch vụ mới sẽ giúp cải thiện đáng kể tình hình giao thông tại Jakarta, thành phố nổi tiếng kẹt xe nhất nhì thế giới. Indonesia là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Uber trên thế giới.
UberPool ra mắt tại đây sau khi được thử nghiệm thành công tại các thị trường lớn. Tại Trung Quốc có khoảng 20 triệu chuyến UberPool được thực hiện mỗi tháng. Tại San Francisco, gần một nửa chuyến xe Uber là UberPool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.